post:

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

โคมหลอด Sterillizing UV-C T5/T8 Lamp

โคมหลอด Sterillizing UV-C T5/T8 Lamp 
โคมหลอดตั้งโต๊ะฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย&ไวรัส  UV-C 38 W 
พร้อมรีโมท ตั้งเวลาการทำงาน
ราคา  1,490 บาท + ค่าจัดส่งด่วน 70 บาท



รูปสินค้าจริง ที่ผู้เขียน ทดลองใช้งานผ่านมา 1 สัปดาห์ 





รีโมทคอนโทรล











โคมหลอด Sterillization UV-C T5/T8 Lamp 

                 โคมไฟแสง UV-C   ออกแบบมาเพื่อให้แสง UV-C กำลัง 38 W  ควบคุมพื่้นที่ 40 ตรม.  เพื่อ ฆ่าเชื้อโรค ต่างๆ เช่น ไวรัส , แบคทีเรีย โดย UV-C จะเข้าไปทำลาย โครงสร้างทางพันธุกรรมของเชื้อไวรัส และ แบคทีเรีย   อีกทั้งฆ่า สิ่งมีชีวิตเล็ก ตามบ้าน เช่นไรฝุ่น    
              โดยตัวเครื่องจะทำการหน่วงเวลา และส่งสัญญาณเสียง ให้ผู้ใช้งานทราบว่า ควรจะออกจากบริเวณที่ทำการเปิดใช้งาน ในการฆ่าเชื้อแล้ว    และยังสามารถตั้งเวลาการทำงานได้ คือ 15 - 30 - 60 นาที    โดยควบคุมที่สวิทซ์ตัวโคมโดยตรง  หรือ  รีโมทควบคุมระยะไกล ก็สามารถเปิด-ปิด และตั้งเวลาได้เช่นกัน ทำให้สะดวก และปลอดภัย ต่อการใช้งาน     
***  ข้อควรระวัง  ควรตั้งโคมบนโต๊ะ ที่มั่นคง  แสง UV-C   มีอันตรายต่อมนุษย์ , สัตว์ เลี้ยง และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เนื่องจากเป็น แสงคลื่นสั้นที่มีพลังงานสูง มีผลต่อสิ่งมีชีวิตทุกชนิด   ห้ามมองแสง UVC โดยตรง ห้ามอยู่บริเวณที่เครื่องทำงาน โดยเด็ดขาด !!!  


*วิธีใช้งาน

หลังจากเสียบปลั๊ก   ไฟสีแดงจะติดขึ้น กดสวิทซ์ On-Off ไฟสีเขียวจะติดที่ ตำแหน่ง ตั้งเวลา  โดยเริ่มจาก 15  -  30  -  60  นาที ตามลำดับ    กดสวิทซ์เพื่อเลือกตั้งเวลา     จากนั้นเครื่องจากทำการส่งสัญญาณเสียง . ปี๊บ ..... ไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 วินาที  เพื่อให้ผู้ใช้งานออกจากบริเวณนั้น   โคมแสง UV-C ก็จะทำงานขึ้น และ สิ้นสุดการทำงาน ตามเวลาที่ตั้งไว้    
*** ผู้ใช้งานสามารถควบคุมตัวโคม ได้ผ่านรีโมท ได้ครบทุกฟังก์ชั่น ได้เช่นเดียวกัน   จำไว้ว่าห้ามมองแสง UV โดยตรง , อยู่ในบริเวณเดียวกันกับโคม ขณะที่โคมกำลังทำงานอยู่  สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ ห้ามอยู่ด้วย เช่นเดียวกัน !!!!


รายละเอียดสินค้า 

38 วัตต์ UVC ควอตซ์ฆ่าเชื้อโรค อัลตราไวโอเลต UV-C

  • มาตรฐาน : CCC
  • การรับรอง: ROHS
  • ฟลักซ์ส่องสว่าง: 100
  • แรงดันไฟฟ้า: 220 V
  • หมายเลขรุ่น: Model GB19258-2003
  • อายุเฉลี่ย (ชั่วโมง): 8000 ขม.
  • ประเภทรายการ: หลอดไฟอัลตราไวโอเลต UV-C
  • กำลังไฟ: 38 W
  • พื้นที่ใช้งาน: 40 ตารางเมตร
  • รีโมทระยะการควบคุมระยะไกล: 30 เมตร
  • โหมดจับเวลา: เวลาอิเล็กทรอนิกส์ 15 นาที/ 30นาที / 60 นาที
  • สี: ดำ
  • รัศมี 360 องศา ในการฆ่าเชื้อโรค
  • ฉากที่เกี่ยวข้อง: สำหรับการใช้งานด้านสุขภาพสำหรับบ้าน,ห้องใต้หลังคา,สำนักงาน,โรงงาน,โรงเรียน,ร้านอาหาร,คลินิก,โรงพยาบาล,ชั้นใต้ดิน,ห้างสรรพสินค้าและสถานที่อื่นๆ
  • ข้อควรระวัง : อุปกรณ์นี้จะเปล่งแสง UVC ที่แรงมากจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ , สิ่งมีชีวิต , สัตว์เลี้ยง  ดังนั้น ขณะที่โคมไฟทำงาน ให้ออกจากบริเวณนั้น ทันที โดยที่ โคมจะหน่วงเวลาประมาณ 10 วินาที ก่อนที่จะเริ่มทำงาน หรือ ผู้ใช้สามารถสั่งงานด้วยรีโมท ระยะไกลได้

บทความเกี่ยวกับ UVC

 และสุดท้าย คือแสง ยูวีซี (UVC) เป็นแสงที่มีความยาวคลื่นสั้นและมีพลังงานมากที่สุด โดยเป็นอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตทุกประเภท แม้กระทั่งไวรัสขนาดเล็ก อย่างไรก็ตาม ความโชคดีของมนุษย์จะไม่ได้รับผลกระทบจาก UVC เนื่องจากแสง UVC ถูกสกัดและกรองออกไปในชั้นบรรยากาศโดยโอโซนก่อนที่จะเดินทางมาถึงโลกและผิวของเรา 

ประโยชน์จากแสง UVC

     จากคุณสมบัติของแสง UVC ทำให้นักวิทยาศาสตร์พบถึงประโยชน์ของมัน โดยพัฒนาเป็นแสง UVC สังเคราะห์เพื่อใช้สำหรับการฆ่าเชื้ออย่างแพร่หลายในโรงพยาบาล สำนักงาน เครื่องบิน และโรงงานต่างๆ นอกจากนี้ แสง UVC ยังถูกนำไปใช้ในกระบวนการการผลิตน้ำดื่ม เพื่อฆ่าเชื้อปรสิตบางชนิดที่ทนต่อสารเคมีอย่าง 'คลอรีน'
    เพราะเหตุนี้ จึงมีคำถามตามมาว่า "แสง UVC สามารถต่อกรกับไวรัส COVID-19 ได้หรือไม่?"
     ปัจจุบันยังไม่มีผลการศึกษาที่ชัดเจนที่บ่งชี้ว่าแสง UVC ส่งผลต่อเชื้อไวรัส COVID-19 แต่จากผลการศึกษาที่ผ่านมาพบว่า แสง UVC สามารถต้านเชื้อไวรัสโคโรนาชนิดอื่นอย่าง 'ซาร์ส' ได้ โดยรังสีนี้ส่งผลต่อโครงสร้างทางพันธุกรรมและยับยั้งไม่ให้ไวรัสทำการก๊อปปี้ตัวเองเพิ่มได้ ด้วยเหตุนี้ แสง UVC ที่มีความเข้มข้นสูงจึงถูกนำมาใช้ในการต่อกรกับ COVID-19 โดยในประเทศจีน รถเมล์ทุกคันถูกทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ทั้งคัน หรือตามโรงพยาบาลจะมีหุ่นยนต์ที่ฉายแสง UVC เพื่อทำความสะอาดพื้น รวมถึงตามธนาคารที่ใช้แสง UVC เพื่อฆ่าเชื้อบนธนบัตร ซึ่งการใช้ประโยชน์จากแสง UVC นี้ จึงทำให้อุปกรณ์สำหรับฉายแสง UVC มียอดขายเป็นประวัติการณ์ไม่ต่างจากอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เลย

เหตุใดถึงไม่ใช้แสง UVC กับมนุษย์ 

มันเป็นคำถามที่หลายคนสงสัยถึงเรื่องนี้ โดย แดน อาร์โนลด์ เจ้าหน้าที่จาก UV Light Technology บริษัทที่จำหน่ายอุปกรณ์ฆ่าเชื้อสำหรับโรงพยาบาล บริษัทยา และโรงงานผลิตอาหารต่างๆ ทั่วสหราชอาณาจักร ได้อธิบายว่า "รังสี UVC เป็นแสงที่อันตรายมาก ซึ่งมนุษย์ไม่ควรสัมผัสมันโดยตรง มองให้เห็นภาพง่ายๆ แสง UVB อาจจะใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง หรือมากกว่านั้นที่จะเกิดผิวไหม้ แต่สำหรับแสง UVC ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาที หากตาของคุณโดนแสง UVC ก็ไม่ต่างอะไรกับการจ้องมองดวงอาทิตย์ในเวลาไม่กี่นาที" นอกจากนี้ การใช้แสง UVC ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญและได้รับการฝึกฝนมาด้วย 
 ส่วนพื้นผิวในประเภทต่างๆ ที่ไม่ใช้น้ำ แสงอาทิตย์สามารถฆ่าเชื้อได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าใช้ระยะเวลานานเท่าใด เพราะจนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนของผลการศึกษาถึงเรื่องการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ด้วยรังสี UV อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเคยมีผลการศึกษาในเรื่องนี้กับโรคซาร์ส พบว่า การใช้แสง UVA ประมาณ 15 นาที มีผลต่อไวรัส แต่สำหรับแสง UVB ผลการศึกษาไม่ได้ระบุถึง

แหล่งที่มา / เครดิต GQ thailand โดย พัลลภ สื่อสัมฤทธิ์




Sun Flashlight 's  Webboard 












สนใจสั่งซื้อสินค้า  หรือมีข้อสอบถามใดๆ เพิ่มเติม

กรุณาโทรมาสอบถามได้ที่

Sun Flashlight

คุณเอ  ::  081-8718135  or Whatapp or LINE ( ID: Sunflashlight )

Website ::  www.sunflashlight.com

Email  ::  Sunflashlight88@hotmail.com

Facebook ::     www.facebook.com/udflashlight

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sun Flashlight ยินดีต้อนรับครับ